วันพุธที่ 30 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เที่ยวกรุงปารีส สัมผัสมหานครแห่งสีสันบนหอไอเฟล

การท่องเที่ยวประเทศฝรั่งเศส (France) หรือ สาธารณรัฐฝรั่งเศส (French Republic) คืออีกหนึ่งประเทศท่องเที่ยวที่ถือว่าเป็นศูนย์กลางทางด้านการท่องเที่ยวที่ตั้งอยู่ ในภูมิภาคยุโรปตะวันตก ที่ประกอบไปด้วยเกาะและดินแดนอื่น ๆ ในต่างทวีป ประเทศฝรั่งเศสแผ่นดินใหญ่ทอดตัวตั้งแต่ทะเลเมดิเตอร์เรเนียนจนถึงช่องแคบอังกฤษ และทะเลเหนือ และจากแม่น้ำไรน์จนถึงมหาสมุทรแอตแลนติก โดยมีกรุงปารีสเป็นเมืองหลวงของประเทศ 





มหานครปารีส 

     การท่องเที่ยวปารีส หรือ มหานครปารีส (Paris) เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับต้นๆของทวีปยุโรป จนมีคำกล่าวที่ว่าถ้าจะไปเที่ยวฝรั่งเศสก็ต้อง ไปปารีสนั่นเอง กรุงปารีส ตั้งอยู่บนแม่น้ำแซน บริเวณตอนเหนือของประเทศฝรั่งเศส บนใจกลางแคว้นอีล-เดอ-ฟร็องส์ (Ile de France) แคว้นที่ตั้งอยู่บริเวณกลาง ประเทศเยื้องไปทางทางทิศเหนือ 


     ปัจจุบันกรุงปารีสเป็นหนึ่งในศูนย์กลางทางเศรษฐกิจและวัฒนธรรมที่ล้ำสมัยแห่งหนึ่งของโลก และด้วยอิทธิพลของการเมือง การศึกษา บันเทิง สื่อ แฟชั่น วิทยาศาสตร์ และศิลปะ ทำให้กรุงปารีสเป็นหนึ่งในเมืองที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยกรุงปารีสนั้นถือว่าเป็นหนึ่งใน 4 นครสำคัญของโลก อีกสามนครคือ ลอนดอน, โตเกียว และ นิวยอร์ก 







มหานครปารีส 

     กรุงปารีส คือหนึ่งเมืองที่องค์การยูเนสโก (Unesco) ได้รับการประกาศให้เป็นเมืองมรดกโลกในปี 1991 นอกจากนี้แล้วกรุงปารีสยังเป็นเมืองที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น เมืองหลวงแห่งแฟชั่นของประเทศฝรั่งเศสอีกด้วย สำหรับการท่องเที่ยวในกรุงปารีสนั้น สถานที่ท่องเที่ยวในปารีสแห่งแรกที่อยากแนะนำให้คุณไปเยือน คือ หอไอเฟล (Eiffel Tower) สัญลักษณ์ของฝรั่งเศส เป็นหอคอยโครงสร้างเหล็กที่ตั้งอยู่บนชองป์ เดอ มารส์ (Champ de Mars) บริเวณแม่น้ำแซน 



หอไอเฟล

     หอไอเฟล มีความสูง ประมาณ 300 เมตร (986 ฟุต) ซึ่งไม่รวม เสาอากาศ 24 เมตร (72 ฟุต) ถูกสร้างขึ้นในช่วงระหว่างปี พ.ศ. 2430 - พ.ศ. 2432 (2 ปี 2 เดือน 5 วัน) ปัจจุบันถือว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสำคัญและมีชื่อเสียง ทั้งยังเป็นสิ่งก่อสร้างที่สูงเป็นอันดับที่ 5 ในประเทศฝรั่งเศสและสูงที่สุดในกรุงปารีส และเป็นหนึ่งในสิ่ง ก่อสร้างที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลกอีกด้วย 

     หลังจากนั้นขอแนะนำให้คุณไปเยือน พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ (Musée du Louvre) พิพิธภัณฑ์ทางศิลปะที่มีชื่อเสียงของกรุงปารีส เป็นพิพิธภัณฑ์ที่มีชื่อเสียงที่สุด เก่าแก่ที่สุด และใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก โดยพิพิธภัณฑ์ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1793 ในช้วงสมัย พระเจ้าฟีลิปที่ 2 (พระราชวัง) พระเจ้าชาร์ลที่ 5 (กำแพง) และพระเจ้าอ็องรีที่ 2 (ฝั่งตะวันตกและใต้)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น